Mejibray Thailand

Hi...ยินดีต้อนรับพี่ๆ น้องๆ เพื่อนพ้องทุกท่านสู่ "บ้าน Mejibray Thailand"จ้า...บล๊อคนี้จะเป็นสรุป MejibrayTH's Mission ในแต่ละวัน จาก Facebook ของบ้านเรานะคะ ส่วนที่รวบรวมมาลงไว้จะเป็นแปล Tweet & Blog ของสมาชิกทั้งสี่คนจ้า **เราไม่ได้แปลทุกทวีตและทุกบล๊อคนะคะ เลือกมาที่น่าสนใจๆ โดยแปลมาจากต้นฉบับแปลจากญี่ปุ่นเป็นภาษาอังกฤษแล้วเรามาแปลไทยอีกต่อหนึ่งค่ะ** แต่ในส่วนของรูปจะไม่นำมาอับลงในนี้นะคะ ยังไงติดตามได้ที่ Facebook ของบ้านเราค๊า

Wednesday, January 30, 2013

MejibrayTH's Mission 20130130

Tsuzuku's tweet:


Tsuzuku: ตราบใดที่คุณยังมีชีวิต แน่นอนว่า..คุณจะได้พบกับบางสิ่ง ถ้าคุณไม่มีชีวิตแล้ว คุณก็จะไม่รับรู้สิ่งใดๆ  ไม่มีความสุข ไม่มีความทุกข์ ไม่ต้องเจ็บปวด

Tsuzuku: หากมีบางสิ่งบางอย่างที่คุณสามารถระบายมันออกมาได้ คุณก็ควรทำใช่ไหมล่ะ? เพราะคำพูดนั้นที่คุณไม่ยอมพูดมันออกมาจะเฝ้าตามหลอกหลอนคุณไปตลอดกาล
มันอาจจะไม่ง่ายนัก แต่ถ้าคุณไม่พูดมันออกมา คุณจะเจ็บปวดมากยิ่งขึ้น  การมีชีวิตอยู่น่ะ มันคือการที่เราจะผ่านปัญหามากมาย จะไม่มีความเจ็บปวดหากว่าเราแข็งแกร่งมากพอตั้งแต่ก้าวแรก
ไม่สำคัญหรอกว่ามันจะเล็กมากแค่ไหน  เพราะตั้งแต่ก้าวแรกเล็กๆ ก้าวนั้นมันก็ยากแล้ว

Tsuzuku: แต่ผมสงสัยว่าถ้าหากการมีความทุกข์นั้นหายไปเป็นสิ่งที่ไม่ดีจริงๆ  เพราะว่า...เรายังมีชีวิตอยู่และนั่นเป็นความเจ็บปวด ดังนั้น...การได้รู้สึกเจ็บปวดบ้าง เป็นทุกข์บ้าง
มันก็น่าจะเป็นความสุขอย่างหนึ่งนะ...ใช่ไหม? เพราะว่า...มันไม่ใช่เพียงแค่พวกเราอยู่ที่นี่เพียงเพื่อจะอาศัยอยู่

Tsuzuku: มันเยี่ยมนะที่ได้คิดเกี่ยวกับ [ความหมายของการมีชีวิตอยู่คืออะไร?] คุณจะไม่มีวันได้คำตอบหรอก แต่การใช้ได้สมองของคุณแบบนี้ พยายามที่จะทำความเข้าใจกับความหมายของการดำรงอยู่ของคุณเอง
นั่นอาจจะเป็นความหมายที่แท้จริงของการมีชีวิตอยู่  และนั่นเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก นี่แหละ...มนุษย์

Tsuzuku: ผมหวังว่าเวลาที่เหมาะสมจะมาถึงในยามที่ผมสามารถเผชิญหน้ากับเวลาในทุกๆ วันด้วยรอยยิ้ม  ผมหวังว่าเวลาที่เหมาะสมจะมาถึงในยามที่ผมสามารถดึงความเจ็บปวดและความยุ่งยากต่างๆ ออกไปด้วยรอยยิ้ม
ผมคิดถึงสิ่งเหล่านี้ทุกวัน ...✡ขอให้ที่นั่นมีแสงนำทางสำหรับทุกๆ คน

Tsuzuku: โอเคๆ อย่าเครียดไป!!!! ฟังนะ ทุกๆ คน...「ชีวิต!!!」 ทำมันให้ดีที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ เพราะว่ามันเพียงพอแล้วกับการจะก้าวไปสู่อาณาจักรชีวิตของคุณเอง


English Translation by http://heresiarchy.tumblr.com/
Thai Translation by Mejibray Thailand

No comments:

Post a Comment